Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2009

Giá trị ngọn nến



Ngọn nến ư !?! ...

Một hình ảnh nhỏ nhoi leo lét, hầu như chẳng ai thèm chú ý tới.  Những ánh sáng chói lọi của đèn huỳnh quang, đèn neon ... tất cả đều đem ánh sáng chói lọi soi sáng tới tất cả mọi nơi, mọi ngã.  Ai nhớ đến ngọn nến, thứ ánh đèn nhỏ nhoi ấy, ánh sáng từ ngọn nến ấy, hihihi quên đi.

Trong ánh nắng chói chang ban ngày, trong ánh sáng hào nhoáng của thiên đường, ai cũng lâng lâng một niềm hạnh phúc thỏa mãn với cuộc sống hiện tại.  Ánh sáng phát ra từ ngọn nến thật nhỏ nhoi và vô dụng. hic T.T

Trong đêm tối, sự tĩnh mịch và tối tăm mà bóng đêm mang lại, một ánh nến nhỏ nhoi , leo lét phá tan sự tĩnh mịch và u ám.  Nó tạo cho ta thứ cảm giác lạ lùng, thứ cảm giác ấm áp mà không có một ánh sáng nào, " dù là ánh mặt trời" tạo cho ta được cảm giác ấm áp ấy.

Trong sự tối tăm của tâm hồn, khi ta rơi vào vực thẳm, ánh sáng ngọn nến trong trái tim sẽ sưởi ấm , sẽ chia sự cô đơn trong tâm hồn.  Dù trái tim ta có bị vỡ nát thành từng mảnh bởi sự tàn nhẫn của số phận, thế nhưng sâu thẳm trong tâm hồn, ánh nến lung linh được phát ra trong trái tim vẫn tiếp tục tạo ra thứ ánh sáng đủ tạo sự ấm áp, tĩnh tâm trong tâm hồn.

Nếu cuộc sống bao trùm bởi màu đen u ám, ánh sáng ngọn nến không đủ sức phá tan màn đêm, nhưng đủ sức sưởi ấm trái tim bạn.

Hãy nhìn vào ánh sáng ngọn nến để thấy cái ấm áp trong đêm tối, hãy nghe trái tim bạn thổn thức để cảm thấy sự tỉnh tâm và hãy dùng lý trí để vượt qua nghịch cảnh.  Hãy dùng hết giá trị mà ngọn nến đem lại cho bạn. 

Chúc bạn một đêm giáng sinh, sinh nhật thật hạnh phúc và một năm mới bao điều may mắn và thành đạt, bạn của tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét